...ยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยความจริงใจครับ...

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โครงการ 4 หน่วยกิต แผนกวิชาบริหารธุรกิจ

ชื่อโครงการ เรื่องการพัฒนารูปแบบการบันทึกบัญชีขององค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หน่วยราชบุรี

ผู้จัดทำ  นางสาวนันท์นภัส  จีนหลี
          นางสาวเรืองนิรัตน์  พาลา
          นางสาวศรินยา  รถเศรษฐา
แผนกวิชาบริหารธุรกิจ ปีการศึกษา 2554

บทคัดย่อ
วัตถุประสงค์
          1. เพื่อวางระบบการบันทึกบัญชีขององค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยาบรมราชกุมารี หน่วยราชบุรี ให้มีความถูกต้องตามหลักการบัญชี
          2. เพื่อสามารถสรุปผลการดำเนินงานขององค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หน่วยราชบุรี ในแต่ละปีการศึกษา
          3. เพื่อใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงในการตรวจสอบ
เป้าหมาย
          วางระบบการบันทึกบัญชีขององค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หน่วยราชบุรี จำนวน 1 ระบบบัญชี
วิธีดำเนินงานและขั้นตอนการดำเนินการ
          1. เขียนโครงการ
          2. ปฏิบัติงานตามโครงการ
                   2.1 ขอเอกสารหลักฐานการบันทึกบัญชีชุดเดิมจากคณะกรรมการองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หน่วยราชบุรี ในปีการศึกษา 2553 (ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2552 – 30 เมษายน 2553)
                   2.2 บันทึกบัญชีตามระบบบัญชีที่วางใหม่
                   2.3 สรุปผลการดำเนินงาน
          3. สรุปผลโครงการ
สรุปผลโครงการ
          เนื่องจากการวางระบบการบันทึกบัญชีขององค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หน่วยราชบุรี เป็นเพียงการนำรูปแบบการบันทึกบัญชีที่วางระบบใหม่นี้ มาประยุกต์ตั้งแต่ปีการศึกษา 2555 เป็นต้นไป โดยนำข้อมูลบัญชีรับ-จ่าย ขององค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หน่วยราชบุรี ของปีการศึกษา 2553 มาบันทึกบัญชีตามรูปแบบที่วางใหม่ เพื่อเป็นแนวทางให้เห็นภาพกว้าง ๆ ฉะนั้น โครงการนี้ยังไม่ได้เริ่มใช้ จึงยังไม่สามารถสรุปผลการใช้รูปแบบบัญชีนี้ได้ แต่จากการที่ได้นำข้อมูลการรับ-จ่าย ของปีการศึกษา 2553 มาบันทึกบัญชีตามรูปแบบใหม่ และสรุปผลการดำเนินงานสิ้นปี ข้อมูลจะไม่ครบถ้วน เช่น ไม่มีการบันทึกบัญชีลูกหนี้และเจ้าหนี้ ซึ่งในสภาพความเป็นจริง มีทั้งลูกหนี้และเจ้าหนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น